Đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại gồm những cái tên nào?

Đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại gồm những cái tên nào?

Barca là gã khổng lồ của bóng đá thế giới và trong lịch sử của đội bóng này đã gặt hái được rất nhiều thành công, những danh hiệu. Tất nhiên là để giành được những danh hiệu đó thì không thể thiếu được những cầu thủ xuất sắc. Và những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng này đã tạo nên đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại. Vậy thì nó bao gồm những cái tên nào?

Đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại

Tất nhiên đó là những cá nhân có những màn thể hiện xuất sắc nhất trong quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ này. Trong đó thì hầu như đều là những cầu thủ có cống hiến cũng như có đóng góp nhiều nhất cho câu lạc bộ này. Đó chính là một trong những tiêu chí đánh giá các cầu thủ trong đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại.

Đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại gồm những ai
Đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại gồm những ai

Tất nhiên thì cũng không thể nào không nhắc tới những cầu thủ đã cùng với gã khổng lồ giành được những danh hiệu trong quãng thời gian gắn bó. Cả những danh hiệu tập thể lẫn cá nhân. Và là những cầu thủ đã mang lại vinh quang cho câu lạc bộ hàng đầu này.

Những cái tên trong đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại

Trên cơ sở tin thể thao quốc tế uy tín, chắc chắn những cái tên này sẽ đều là những cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ của câu lạc bộ này cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới.

Thủ môn Victor Valdes

Thủ thành người Tây Ban Nha có lẽ có sự nghiệp khá đen đủi, khi mà tài năng của anh là không thể phủ nhận nhưng chơi bóng dưới thời rất nhiều những cái tên hàng đầu. Nên hầu như anh không được lựa chọn bắt chính ở trên tuyển Tây Đào Nha.

Nhưng ở câu lạc bộ Barca thì lại là một câu chuyện khác, là một sản phẩm được đào tạo của lò La Masia cùng với hơn 10 năm gắn bó trong màu áo của Barca. Tất cả những gì mà Valdes đã giành được đều là những danh hiệu cao quý, đáng mơ ước của bất cứ cầu thủ nào trong sự nghiệp của mình.

Xem thêm

Hậu vệ phải Dani Alves

Với hậu vệ kỳ cựu người Brazil đã mang lại thời kỳ đỉnh cao của Barca trong thời điểm gần dây. Chắc chắn vị trí hậu vệ phải không ai phù hợp hơn đối với Dani Alves. Với 8 năm khoác áo Barca thì cầu thủ người Brazil đã gặt hái được 6 danh hiệu vô địch La Liga cùng với đó là 3 chức vô địch C1 cũng như rất nhiều lần góp mặt trong đội hình tiêu biểu của thế giới trong nhiều năm.

Trung vệ Carles Puyol

Là một cầu thủ được coi là trung vệ vĩ đại nhất lịch sử của câu lạc bộ Barca. Cựu đội trưởng của Barca trong suốt quãng thời gian thi đấu dài tới 15 năm luôn cho thấy sự mẫu mực của mình cùng với kinh nghiệm và thể hình vượt trội của mình.

Trung vệ huyền thoại Carles Puyol không thể thiếu trong danh sách đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại
Trung vệ huyền thoại Carles Puyol không thể thiếu trong danh sách đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại

Trung vệ Ronald Koeman

Ở vị trí trung vệ thì một cái tên cũng khá xuất sắc trong thời điểm gần đây của Barca chính là Pique. Nhưng nếu như xét về đẳng cấp cũng như đa năng thì huyền thoại người Hà Lan được coi là vượt trội hơn cả. Ông đã cùng với người thầy cũ cùng quê hương là “thánh” Johan tạo nên một Barca bất khả chiến bại trong quá khứ.

Hậu vệ trái Jordi Alba

Alba cũng gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ người tiền bối của mình tại câu lạc bộ là Eric Abidal. Nhưng tiếc rằng chặng cuối sự nghiệp của hậu vệ người Pháp gặp những vấn đề khá đáng tiếc do chấn thương, nên hậu vệ người Tây Ban Nha là xứng đáng hơn cả.

Tiền vệ Sergio Busquets

Một trong những tiền vệ thuộc đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đại đã biến sự đơn giản trở thành nghệ thuật của bóng đá. Kết thúc mùa giải 2022 – 2023 thì người hâm mộ cũng đã phải chứng kiến cầu thủ người Tây Ban Nha rời khỏi câu lạc bộ của mình.

Tiền vệ Xavi

Hiện nay thì Xavi đang là huấn luyện viên của chính Barca. Và người hâm mộ cũng hy vọng cầu thủ huyền thoại này có thể mang lại vinh quang quay trở về với Barca như thời điểm anh còn là thành viên dưới tư cách một cầu thủ.

Tiền vệ Andres Iniesta

Nhắc tới Xavi thì cũng không thể bỏ qua được Iniesta, cả 2 đã kết hợp với nhau tạo thành một Barca khét tiếng một thời cũng như trên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Tiền đạo Johan Cruyff

Sở dĩ mà cựu huyền thoại của Hà Lan được gọi với biệt danh là “thánh” bởi vì những gì ông đã đóng góp cho Barca cũng như cho bóng đá thế giới. Dưới tư cách một cầu thủ thì ông đã mang lại cho đội bóng xứ Catalan một cầu thủ mẫu mực với những thành tích đáng nhớ. Và dưới tư cách huấn luyện viên thì ông cũng chính là người đã khai sinh ra lối chơi Tiki Taka trứ danh.

Tiền đạo phải Messi

Hàng công với sự góp mặt của Messi
Hàng công với sự góp mặt của Messi

Tất nhiên thì không thể nào thiếu được Messi, người hâm mộ cũng mong muốn cầu thủ người Argentina sẽ quay trở lại đội bóng mà anh yêu nhất trong giai đoạn cuối sự nghiệp nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tiền đạo trái Ronaldinho

Và Ronaldinho, đàn anh của Messi, người đã từng có một thời gian dài trở thành biểu tượng của Barca cũng như mọi vinh quang mà anh đã mang lại cho đội bóng này.

Lời kết

Đó cũng là tất cả những cái tên trong đội hình Barca mạnh nhất mọi thời đạibóng đá lu tổng hợp. Và với người hâm mộ bóng đá hay của Barca thì hi vọng trong tương lai Xavi sẽ tạo nên một hệ thống các cầu thủ có những cái tên góp mặt trong danh sách này.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *