Những trận bóng đá siêu kinh điển của giới túc cầu thế giới

Những trận bóng đá siêu kinh điển của giới túc cầu thế giới

Bóng đá không chỉ gây được ấn tượng mạnh đối với người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ vào sự hấp dẫn của loại thể thao này. Một trong những lý do khiến người hâm mộ yêu thích là vào sự gay cấn quyết liệt giữa các câu lạc bộ, hay các cầu thủ. Và nhờ vào những mối thâm thù đó thì đã tạo nên những trận bóng đá siêu kinh điển của giới túc cầu. Nó mang lại cảm xúc rất lớn cho bongdalu lẫn người hâm mộ bóng đá khi theo dõi.

Siêu kinh điển trong bóng đá là gì?

Nếu như đã là người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt thì không thể nào không mong ngóng các trận siêu kinh điển trên những giải đấu lớn trên toàn thế giới. Và cụm từ “siêu kinh điển”, có nghĩa là El Clasico được bắt nguồn từ các cuộc đối đầu của Real Madrid và Barcelona. 2 gã khổng lồ của bóng đá thế giới và đã tạo ra không biết bao nhiêu những trận đấu ấn tượng nhất trong lòng người hâm mộ.

Những trận bóng đá siêu kinh điển luôn có sự góp mặt của Ronaldo và Messi
Những trận bóng đá siêu kinh điển luôn có sự góp mặt của Ronaldo và Messi

Tới nay thì trận El Clasico đó vẫn còn và quan trọng hơn bóng đá lại nổi lên với những trận siêu kinh điển khác. Ngoài tính chuyên môn vượt trội với sự xuất sắc của các cầu thủ hàng đầu thì tính cảm xúc trong mỗi trận đấu cũng được đẩy lên cao nhất. Nên đối với mỗi người hâm mộ thì được theo dõi những trận bóng đá siêu kinh điển là một trong những điều mà ai cũng yêu thích.

Những trận bóng đá siêu kinh điển hiện nay

Thực chất thì trước đây cụm từ “siêu kinh điển” chỉ dành cho trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid. Nhưng hiện nay thì khái niệm về siêu kinh điển nó cũng đã giảm bớt dần về ý nghĩa của chúng. Và hầu như với người hâm mộ thì các trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu sẽ là những cặp đối đầu siêu kinh điển.

Real Madrid vs Barcelona

Trận siêu kinh điển thâm thù nhất trên hành tinh. Và có thể nói trong lịch sử của cặp đấu siêu kinh điển này ở thời kỳ đỉnh cao thì có sự góp mặt của Ronaldo và Messi. Bởi khi đó người hâm mộ không chỉ chứng kiến sự đối đầu của 2 đội bóng mà còn chứng kiến sự ganh đua giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá đã tạo nên.

Thế giới người hâm mộ bóng đá khi đó được chia làm 2 nửa, 1 là Real hoặc Ronaldo và 1 là Messi hoặc Barcelona. Và trong những trận bóng đá siêu kinh điển đó thì người hâm mộ sẽ phải tìm ra một đội mạnh hơn đội còn lại. 

Real Madrid vs Barcelona là trận cầu mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc nhất
Real Madrid vs Barcelona là trận cầu mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc nhất

Thậm chí điều thú vị hơn là giữa cặp đối đầu của Real Madrid và Barcelona thì còn mang một chút tính chất chính trị trong đó. Bởi đó là sự căng thẳng giữa Tây Ban Nha và vùng đất Catalan khá phức tạp. Tuy nhiên thì dù sao những tính chất đó của các trận cầu đó trong quá khứ cũng không đáng nhắc tới, bởi người hâm mộ chỉ hướng tới một trận đấu với sự giải trí nhất định.

Thời điểm hiện nay thì người hâm mộ bóng đá của 2 câu lạc bộ này cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới cũng không còn quá hào hứng đối với cặp  đấu siêu kinh điển này. Bởi sự rời đi lần lượt của Ronaldo và Messi.

Cũng như sự khủng hoảng của Barcelona trong thời điểm gần đây. Nên cặp đấu được coi là siêu kinh điển này cũng không đạt được như kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng chắc chắn là trong tương lai thì cảm giác của một trận siêu kinh điển như đã từng diễn ra sẽ lại tái hiện đối với cặp đấu này.

Liverpool vs Man City

Thực chất thì chưa một chuyên gia nào công nhận và gọi cặp đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện nay là siêu kinh điển. Nhưng kể từ khi sự hấp dẫn đi xuống của Real Madrid và Barca thì cặp đấu giữa Liverpool và Man City lại nhận được sự hấp dẫn hơn cả nhờ vào đẳng cấp của 2 câu lạc bộ này.

Liverpool vs Man City cũng là một trong những trận bóng đá siêu kinh điển đáng mong chờ nhất ở Ngoại Hạng Anh
Liverpool vs Man City cũng là một trong những trận bóng đá siêu kinh điển đáng mong chờ nhất ở Ngoại Hạng Anh

Đó là từ thời điểm mà Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool và Man City dưới bàn tay của Pep Guardiola. Sự hấp dẫn của cặp đấu này đến từ sức mạnh của 2 câu lạc bộ được coi là thành công nhất của thế giới cho thời điểm hiện nay. Đều là những cái tên xuất sắc nhất trong mọi vị trí của 2 đội hình cũng như tinh thần thi đấu xuất sắc.

Dù cho trong mỗi mùa giải thì vị thế của 2 câu lạc bộ này không phải lúc nào cũng như nhau. Nhưng đảm bảo mỗi khi đối đầu với nhau thì luôn mang đến 1 thứ bóng đá đỉnh cao nhất dành cho người hâm mộ. Và trên vị trí của 2 huấn luyện viên cũng coi nhau như là những đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Nhưng cặp đấu của Liverpool với Man City có điểm khác biệt nếu so sánh với cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona. Bởi giữa cặp đối đầu của Liverpool và Man City không mang tính thù ghét với nhau. Tất cả chỉ mang lại một thứ bóng đá thuần túy với tiêu chí kỹ thuật cao nhất. Và vì vậy mà rất nhiều những trận bóng đá siêu kinh điển được diễn ra từ cặp đấu rất ấn tượng này. 

Xem thêm về thể thao quốc tế

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *