Quả bóng vàng 2018 và những thông tin cần biết về giải

Quả bóng vàng 2018 và những thông tin cần biết về giải

Quả bóng vàng 2018 là một trong những sự kiện vô cùng hấp dẫn thu hút sự chú ý của rất nhiều fan hâm mộ trên thế giới. Nhiều người thắc mắc quả bóng vàng năm 2018 được trao cho cầu thủ nào? Cùng Bongdalu tìm hiểu tất cả những thông tin về sự kiện quả bóng vàng năm 2018

Quả bóng vàng 2018 được trao cho cầu thủ nào?

Quả bóng vàng 2018 được trao cho tiền vệ người Croatia là Luka Modrić. Đây được biết đến là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ người Croatia giành được giải thưởng cao quý. Luka Modrić được biết đến là một trong những cầu thủ vô cùng xuất sắc khi khoác áo câu lạc bộ Real Madrid phải giúp đội tuyển Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018.

Những thông tin cần biết về quả bóng vàng 2018

Quả bóng vàng 2018 được biết đến là một trong những giải thưởng cá nhân cực kỳ uy tín trong làng bóng đá quốc tế. Giải thưởng này được trao cho cầu thủ xuất sắc trong năm có thành tích nổi trội.

Luka Modric chiến thắng quả bóng vàng 2018
Luka Modric chiến thắng quả bóng vàng 2018

Người đoạt giải

Người đoạt được giải quả bóng vàng năm 2018 là tiền vệ người Croatia Luka Modrić. Anh được biết đến là chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Croatia vào năm 2018.

Luka Modrić sinh ngày 9 tháng 9 năm 1985 tại Croatia. Anh được biết đến với vai trò là tiền vệ trung tâm cũng như là cầu thủ hàng đầu của thế hệ mình. Luka Modrić bắt đầu sự nghiệp ở quốc gia của mình trước khi chuyển đến Anh vào năm 2008.

Luka Modrić tham dự vào câu lạc bộ Tottenham và trở thành cầu thủ quan trọng cũng như được công nhận bởi khả năng điều khiển bóng và chuyền bóng chính xác. Anh chuyển đến câu lạc bộ Real Madrid vào năm 2012 và trở thành một phần không thể thiếu được của đội hình này. Luka Modrić cùng với câu lạc bộ Real Madrid đã giành được rất nhiều danh hiệu quan trọng.

Thành tích cá nhân

Luka Modrić có thành tích vô cùng nổi trội nên đã đạt được danh hiệu quả bóng vàng 2018. Anh giành được chức vô địch Champion League cùng câu lạc bộ Real Madrid. Luka Modrić đã giúp cho đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia đứng thứ hai trong World Cup 2018. Ngoài ra, Cầu thủ này cũng nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup năm 2018.

Cầu thủ người Croatia đã có một mùa giải hết sức thành công
Cầu thủ người Croatia đã có một mùa giải hết sức thành công

Kết quả bầu chọn

Quả bóng vàng 2018 có kết quả bầu chọn cao nhất là dành cho cầu thủ Luka Modrić. Vị trí thứ hai đó là cầu thủ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Đứng ở vị trí thứ ba trong cuộc bầu chọn là cầu thủ người Pháp Antoine Griezmann. 

Quả bóng vàng được tổ chức tại đâu?

Quả bóng vàng 2018 được tổ chức tại Paris, Pháp. Lễ trao giải diễn ra tại Théâtre du Chatelet vào ngày 3 tháng 12 năm 2018. Đây là nơi mà France Football tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng trao giải hàng năm từ 1956.

Cầu thủ khác được đề cử quả bóng vàng 2018

Bên cạnh, những cầu thủ được đề cử xếp hạng ở trên cũng có rất nhiều cầu thủ khác cũng được đề cử. Dưới đây là danh sách những cầu thủ được đề cử vào giải thưởng quả bóng vàng 2018.

  • Lionel Messi (Argentina): Anh được biết đến là một trong những tiền đạo người Argentina nổi bật trong lịch sử của bóng đá. Năm 2018, Messi cũng đã có mùa giải ấn tượng cùng với câu lạc bộ Barcelona. Anh dành được danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các giải đấu quốc gia châu Âu. 
  • Kylian Mbappé (Pháp): Tiền đạo người Pháp được biết đến với tốc độ kỹ thuật và khả năng ghi bàn xuất sắc. Năm 2018, Anh cùng với đội tuyển Pháp đã có màn trình diễn ấn tượng và giành được chức vô địch World Cup. 
Kylian Mbappé cũng xuất hiện trong danh sách đề cử quả bóng vàng
Kylian Mbappé cũng xuất hiện trong danh sách đề cử quả bóng vàng
  • Kevin De Bruyne (Bỉ): Tiền vệ người Bỉ có khả năng chuyền bóng vô cùng sáng tạo và chính xác. Năm 2018, anh đã giúp câu lạc bộ Manchester City giành được chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.
  • Raphaël Varane (Pháp): Hậu vệ Trung tâm người Pháp được biết đến với khả năng phòng ngự vững chắc và có tầm nhìn tốt trong việc xây dựng tấn công. Trong năm 2018, Anh cùng với câu lạc bộ Real Madrid đã giành chức vô địch Champions League và giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp. 
  • Eden Hazard (Bỉ): Tiền đạo người Bỉ được biết đến với kỹ thuật và tốc độ ghi bàn đỉnh cao. Năm 2018, anh có mùa giải ấn tượng cùng với câu lạc bộ Chelsea khi giành chức vô địch Europa league. 
  • Mohamed Salah (Ai Cập): Năm 2018, anh đã có mùa giải cực kỳ xuất sắc với câu lạc bộ Liverpool và giành chức vô địch UEFA Champions League.
  • Harry Kane (Anh): Tiền đạo người anh được biết đến với khả năng ghi bàn vô cùng ấn tượng. Năm 2018, anh có một mùa giải cực kỳ thành công với câu lạc bộ Tottenham. Anh cũng có mặt trong danh sách đề cử quả bóng vàng năm 2018. 

Kết luận

Quả bóng vàng 2018 là một trong những danh hiệu vô cùng nổi bật dành cho cầu thủ đạt được thành tích xuất sắc trong năm. Với những thông tin chia sẻ về giải thưởng này mong muốn mang đến cho bạn đọc nhiều điều hữu ích. Bạn đọc có nhu cầu truy cập thông tin trong và ngoài nước vui lòng truy cập website Bongdalu. Thông tin chia sẻ hàng ngày cập nhật để giúp cho bạn có thêm nhiều tin tức bóng đá trong và ngoài nước hữu ích tại nhà.

Xem thêm thể thao quốc tế

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *