Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại | Gương mặt triển vọng trong bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại | Gương mặt triển vọng trong bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại là một trong những gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho câu lạc bộ Nam Định và đội tuyển quốc gia. Với kỹ thuật cao, khả năng đọc trận tốt và thể hình lý tưởng, anh đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn.

Cùng tìm hiểu về chàng cầu thủ Trọng Đại trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về cầu thủ Nguyễn Trọng Đại

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại sinh ngày 7 tháng 4 năm 1997 tại Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương. Anh bắt đầu chơi bóng từ năm 9 tuổi và được phát hiện bởi huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn của câu lạc bộ Viettel. Anh gia nhập lò đào tạo của Viettel năm 2009 và trải qua các cấp độ từ U11 đến U21.

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại là một cái tên ấn tượng của bóng đá Việt Nam
Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại là một cái tên ấn tượng của bóng đá Việt Nam

Năm 2015, anh được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Anh được giao trọng trách làm thủ quân và cũng là trụ cột không thể thiếu của đội hình. Anh cùng các đồng đội đã giành được á quân giải U19 Đông Nam Á 2015 và vô địch giải U19 KBZ Bank Cup 2016. Anh cũng là thành viên của đội tuyển U20 Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup U20 năm 2017.

Năm 2016, anh chính thức ra mắt đội một của Viettel và thi đấu ở giải hạng Nhất Việt Nam. Anh góp phần giúp Viettel giành chức vô địch giải hạng Nhất năm 2018 và thăng hạng V-League. Năm 2020, anh cùng Viettel tiếp tục làm nên lịch sử khi vô địch V-League sau một mùa giải căng thẳng và kịch tính.

Năm 2018, anh được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Anh đã có hai lần ra sân trong giải đấu này và cùng U23 Việt Nam giành được huy chương bạc, một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Xem thêm:

Cầu thủ Hồng Sơn – Ngôi sao sáng của lịch sử bóng đá Việt Nam

Sự nghiệp của Nguyễn Trọng Đại

Sự nghiệp câu lạc bộ

Nguyễn Trọng Đại là một cầu thủ linh hoạt, có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân, nhưng chủ yếu là tiền vệ trung tâm. Anh có kỹ thuật tốt, khả năng chuyền bóng chính xác và sút xa nguy hiểm. Anh có tốc độ nhanh và khả năng phòng ngự rất tốt.

Anh có sự nghiệp khá ấn tượng trong sự nghiệp của mình
Anh có sự nghiệp khá ấn tượng trong sự nghiệp của mình

Trong màu áo Viettel, Nguyễn Trọng Đại đã ghi được 5 bàn thắng trong 71 trận đấu ở giải V-League 1, giúp đội bóng giành chức vô địch năm 2020. Anh cũng đã giúp Viettel thăng hạng từ V-League 2 năm 2018. Ngoài ra, anh cũng đã thi đấu cho Viettel ở các giải đấu quốc tế như AFC Cup hay AFC Champions League.

Năm 2022, Nguyễn Trọng Đại rời Viettel để chuyển sang Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, một câu lạc bộ mới thành lập và đang phát triển. Anh đã thi đấu 12 trận cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Năm 2023, Nguyễn Trọng Đại tiếp tục chuyển nhượng sang Nam Định, một câu lạc bộ có lịch sử lâu đời và có nhiều cổ động viên. Anh mới chỉ thi đấu một trận cho Nam Định và chưa ghi được bàn thắng.

Sự nghiệp quốc tế

Theo tin bóng đá trong nước, Nguyễn Trọng Đại là một trong những cầu thủ trẻ tiêu biểu của bóng đá Việt Nam. Anh đã thi đấu cho các đội tuyển trẻ từ U-19 đến U-23 và gặt hái được nhiều thành công.

Với U-19 Việt Nam, anh đã giành được huy chương bạc ở giải U-19 Đông Nam Á năm 2015 và huy chương vàng ở giải U-19 KBZ Bank Cup năm 2016. Anh cũng đã tham dự vòng chung kết U-20 thế giới năm 2017, là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt ở giải đấu này.

Với U-23 Việt Nam, anh đã làm nên lịch sử khi giúp đội tuyển giành được huy chương bạc ở giải U-23 châu Á năm 2018, là thành tích cao nhất của bóng đá Việt Nam ở cấp độ quốc tế. Anh cũng đã tham dự vòng chung kết ASIAD năm 2018 và SEA Games năm 2019.

Danh hiệu tiêu biểu

Và cũng nhận được rất nhiều thành tích đáng tự hào
Và cũng nhận được rất nhiều thành tích đáng tự hào

Câu lạc bộ

  • Viettel
    • Vô địch V-League 1: 2020
    • Vô địch V-League 2: 2018

Quốc tế

  • U19 Việt Nam
    • Á quân giải U19 Đông Nam Á vào năm 2015
    • Vô địch giải U19 KBZ Bank Cup vào năm 2016
  • U21 Việt Nam
    • Hạng ba National Cup: 2016
  • U23 Việt Nam
    • Á quân giải U23 châu Á: 2018

Kết luận

Cầu thủ Nguyễn Trọng Đại là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Theo Bongdalu ghi nhận anh đã có nhiều đóng góp cho các đội bóng mà anh thi đấu, từ câu lạc bộ Viettel đến đội tuyển quốc gia. Anh cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn bằng tài năng, tinh thần và thành tích của mình.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *