Top 5 cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất

Top 5 cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất

World Cup là giải đấu bóng đá cao quý nhất thế giới, và ai là cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất. Trong lịch sử World Cup, chỉ có 21 cầu thủ đã vô địch hai lần trở lên, và chỉ có một người duy nhất đã dành ba chức vô địch. Ai là những ai là cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất? Hãy cùng xem danh sách top 5 cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất dưới đây.

Top 5 cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất

Pele (Brazil) – 3 lần vô địch

Pele là huyền thoại số một của bóng đá thế giới, và là người duy nhất từng giành ba chức vô địch World Cup. Chiến thắng đầu tiên của ông là kỳ World Cup năm 1958, tuy mới chỉ 17 tuổi nhưng ông đã biến kỳ World Cup năm đó diễn ra tại Thụy Điển thành của riêng mình với những bàn thắng khiến cả thế giới phải thán phục.

Pele là cầu thủ vô địch World Cụp nhiều nhất với 3 lần
Pele là cầu thủ vô địch World Cụp nhiều nhất với 3 lần

Bốn năm sau, World Cup được tổ chức ở Chile, và Pele lại cùng Brazil đăng quang. Điều đáng tiếc nhất là ông không thể tham gia trận chung kết vì chấn thương gặp phải trong trận đấu trước đó. Bốn năm sau nữa, Pele phải chứng kiến Anh vô địch trên chính sân nhà của họ.

Để rồi, đến năm 1970, khi giải đấu được tổ chức ở Mexico, Brazil xuất sắc đánh bại Italia ở trận chung kết với tỷ số 4-1. Đội hình Brazil năm đó được ghi danh là một trong những đội hình bóng đã vĩ đại nhất thế giới. Pele kết thúc sự nghiệp World Cup của mình với tổng cộng 12 bàn thắng trong 14 trận. Ông trở thành cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất, với 3/4 lần tham dự.

Cafu (Brazil) – 2 lần vô địch

Cafu là hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử Brazil, và là người đã thi đấu nhiều trận nhất cho ĐTQG của mình (142 trận). Ông cũng là người duy nhất từng thi đấu trong ba trận chung kết World Cup liên tiếp (1994, 1998 và 2002) và là một trong những cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất.

Cafu cũng đã từng 2 lần nâng cúp vô địch
Cafu cũng đã từng 2 lần nâng cúp vô địch

Năm 1994, Cafu mới chỉ là một cầu thủ dự bị cho Brazil, và chỉ ra sân hai trận trong suốt giải đấu. Tuy nhiên, ông vẫn có một khoảnh khắc đáng nhớ khi vào sân thay người ở hiệp phụ trận chung kết với Italia, và ghi được một quả đá penalty thành công trong loạt sút luân lưu cân não.

Bốn năm sau, Cafu đã trở thành hậu vệ phải chính thức của Brazil, và thi đấu xuất sắc trong suốt giải đấu. Tuy nhiên, Brazil đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch khi thua Pháp 0-3 ở trận chung kết. Cafu đã không thể ngăn cản Zidane ghi hai bàn thắng bằng đầu từ những quả phạt góc của Pháp.

Năm 2002, Cafu đã được trao băng đội trưởng của Brazil, và dẫn dắt đội bóng của mình giành lại ngôi vô địch. Brazil đã vượt qua tất cả các đối thủ một cách thuyết phục, và đánh bại Đức 2-0 ở trận chung kết nhờ hai bàn thắng của Ronaldo. Cafu đã có một pha kiến tạo tuyệt vời cho bàn thắng thứ hai của Ronaldo, và trở thành cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất, người Brazil đầu tiên được nâng cao chiếc cúp vàng lần thứ năm.

Ronaldo de Lima (Brazil) – 2 lần vô địch

Ronaldo de Lima là một trong những tiền đạo hay nhất mọi thời đại. Ông đã giành hai chức vô địch World Cup cùng Brazil vào năm 1994 và 2002, và một lần giành ngôi á quân vào năm 1998.

Người ngoài hành tinh Ronaldo cũng có 2 lần vô địch
Người ngoài hành tinh Ronaldo cũng có 2 lần vô địch

Năm 1994, Ronaldo mới chỉ là một cậu bé 17 tuổi, và không được ra sân một phút nào trong suốt giải đấu. Tuy nhiên, ông vẫn được coi là một phần của đội hình vô địch, và được học hỏi rất nhiều từ những người anh như Romario hay Bebeto.

Năm 1998, Ronaldo đã trở thành ngôi sao sáng nhất của Brazil, và ghi được 4 bàn thắng trong suốt giải đấu. Tuy nhiên, ông đã gặp phải một sự cố kỳ lạ trước trận chung kết với Pháp, khi bị co giật và ngất xỉu trong phòng khách sạn. Ông đã được khai báo không thi đấu, nhưng sau đó lại xuất hiện trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Ronaldo đã không thể thi đấu tốt, và Brazil đã để thua Pháp 0-3.

Năm 2002, Ronaldo đã quay trở lại với phong độ tuyệt vời sau nhiều năm chấn thương. Ông đã ghi được 8 bàn thắng trong suốt giải đấu, trong đó có hai bàn vào lưới Đức ở trận chung kết. Ronaldo đã giúp Brazil giành lại ngôi vô địch sau 8 năm chờ đợi, và cũng xóa tan nỗi ám ảnh của năm 1998.

Daniel Passarella (Argentina) – 2 lần vô địch

Daniel Passarella là một trong những hậu vệ trung tâm xuất sắc nhất của Argentina, và là người đã dẫn dắt đội bóng của mình giành hai chức vô địch World Cup vào năm 1978 và 1986.

Năm 1978, Passarella là đội trưởng của Argentina, và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch vô địch của đội nhà. Ông đã ghi được hai bàn thắng trong suốt giải đấu, trong đó có một bàn quan trọng vào lưới Pháp ở vòng bảng. Argentina đã vượt qua Peru và Brazil ở vòng bán kết, và đánh bại Hà Lan 3-1 sau hiệp phụ ở trận chung kết. Passarella đã được nâng cao chiếc cúp vàng lần đầu tiên trong lịch sử của Argentina.

Hậu vệ huyền thoại của Argentina, Daniel Passarella cũng đã từng 2 lần giơ cao chức vô địch World Cup
Hậu vệ huyền thoại của Argentina, Daniel Passarella cũng đã từng 2 lần giơ cao chức vô địch World Cup

Nhưng theo tin bóng đá, năm 1986 Passarella đã không thể thi đấu trong suốt giải đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, ông vẫn được coi là một phần của đội hình vô địch, và được tôn trọng như một người anh lớn của các cầu thủ khác. Argentina đã có một giải đấu kỳ diệu, với sự tỏa sáng của Diego Maradona.

Argentina đã vượt qua Anh và Bỉ ở tứ kết và bán kết, và đánh bại Tây Đức 3-2 ở trận chung kết. Passarella đã được Maradona mời lên sân để cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng và trở thành cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất của Argentina.

Xem thêm:

Cầu thủ xuất sắc nhất trận là gì? Dựa vào đâu để đánh giá?

Tìm hiểu về CLB Atletico Madrid | Đối thủ xứng tầm ở LaLiga

Franz Beckenbauer (Đức) – 2 lần vô địch – Trên hai cương vị khác nhau là cầu thủ và Hlv

Franz Beckenbauer là một trong những cầu thủ toàn năng nhất của bóng đá thế giới, cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất và là người duy nhất từng vô địch World Cup cả là cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Ông đã giành hai chức vô địch World Cup cùng Đức vào năm 1974 và 1990.

Franz Beckenbauer là cầu thủ đặc biệt 2 lần đạt được chức vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên
Franz Beckenbauer là cầu thủ đặc biệt 2 lần đạt được chức vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên

Năm 1974, Beckenbauer là đội trưởng của Đức, và là trụ cột của hàng phòng ngự. Ông đã ghi được hai bàn thắng trong suốt giải đấu, trong đó có một bàn quan trọng vào lưới Thụy Điển ở vòng bảng. Đức đã phải đối mặt với những đối thủ khó nhằn như Ba Lan, Thụy Điển và Hà Lan ở vòng bán kết, và cuối cùng đã giành chiến thắng 2-1 trước Hà Lan ở trận chung kết. Beckenbauer đã được nâng cao chiếc cúp vàng lần thứ hai cho Đức.

Năm 1990, Beckenbauer đã trở thành huấn luyện viên của Đức, và đã dẫn dắt đội bóng của mình tái hiện lại thành công của năm 1974. Đức đã có một giải đấu tuyệt vời, với sự ghi bàn của Lothar Matthaus và Jurgen Klinsmann. Đức đã vượt qua Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh và Argentina để giành ngôi vô địch. Beckenbauer đã được Matthaus trao chiếc cúp vàng lần thứ ba cho Đức.

Kết luận

World Cup là giải đấu bóng đá cao quý nhất thế giới, và nhiều cầu thủ đã có vinh dự được nâng cao chiếc cúp vàng danh giá đó. Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn top 5 cầu thủ vô địch World Cup nhiều nhất, và những đóng góp của họ cho bóng đá thế giới.

Họ là những huyền thoại sống, những người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử World Cup. Họ là những người đã mang lại niềm tự hào và vinh quang cho quốc gia của mình, và cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ cầu thủ sau này. Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất về bóng đá tại Bongdalu.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *